ระฆังทองเหลือง สยามเบลล์

ระฆังทองเหลือง สยามเบลล์

ตัวระฆังหล่อจากทองเหลืองเนื้อดี หล่อหนาเต็มใบ เป็นงานแฮนด์เมด ลวดลายที่ตัวระฆัง และหูระฆัง มีความสวยงาม ปราณีต ระฆังมีเสียงดังกังวานดี ราคาไม่แพง มีหลายขนาด (ขนาดวัดจากความกว้างของปากระฆัง) มีบริการสลักชื่อฟรี เหมาะสำหรับซื้อทำบุญถวายวัดเป็นระฆังแขวนรอบโบสถ์ ระฆังอุโบสถ หรือระฆังแขวนหอระฆัง ระฆังวัด ระฆังถวายวัด หรือใช้ตกแต่งรีสอร์ท โรงแรม บ้านทรงไทย ศาลาไทย 

***ภาพระฆังทองเหลือง ถ่ายจากของจริงตรงกับของจริงไม่ได้แต่ง*** 

ขนาด     9   นิ้ว (3 กำ)     ราคา      9,900.-  บาท

ขนาด   12   นิ้ว (4 กำ)     ราคา    15,000.-  บาท

ขนาด   15   นิ้ว (5 กำ)     ราคา   39,000.-  บาท

ขนาด   18   นิ้ว (6 กำ)     ราคา   59,000.-  บาท

ขนาด   21   นิ้ว (7 กำ)     ราคา   79,000.-  บาท

ขนาด   24   นิ้ว (8 กำ)     ราคา   89,000.-  บาท

***ภาพสินค้ามีลิขสิทธิ์***

หมายเหตุ : ราคาของระฆังทองเหลืองของโรงหล่อระฆังแต่ละรายจะแตกต่างกัน ขึ้นกับคุณภาพและวัตถุดิบที่ใช้ ลวดลาย ความปราณีตสวยงามของงาน โดยเฉพาะลักษณะการหล่อที่ต่างกัน ระฆังของโรงหล่อเราหล่อแบบกลึงหุ่นดินที่เรียกว่าการหล่อแบบ "ขี้ผึ้งหาย" ซึ่งจะมีเสียงที่กังวาน เป็นงานแฮนด์เมดทำมือ

สนใจสินค้าสั่งหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร.       :  081-913 1733

อีเมลล์     :  siambell@gmail.com

แอ๊ดไลน์   :  @siambell

***การหล่อระฆังทองเหลือง หรือระฆังสัมฤทธิ์ มีวิธีการหล่อที่แตกต่างกันอยู่ 2 วิธี คือ "การหล่อแบบถอดพิมพ์" และ "การหล่อแบบกลึงหุ่นดิน"  การหล่อระฆังทองเหลือง หรือระฆังสัมฤทธิ์แบบถอดพิมพ์คือการก๊อปปี้งานคือ การนำงานต้นแบบมาถอดแบบด้วยน้ำยาง และนำแบบยางมาทำหุ่นด้วยปูนโปสเตอร์ วิธีนี้จะไว ง่าย แต่ระฆังทองเหลืองที่ได้จากการหล่อแบบนี้จะได้เสียงที่ไม่กังวาน แต่ข้อดีคือ ราคาถูก ส่วนการหล่อระฆังทองเหลืองแบบกลึงหุ่นดิน คือการนำดินไทยมาปั้นกลึงเป็นโครงหุ่นระฆัง แล้วพอกด้วยขี้ผึ้ง นำมากลึงและขึ้นลายขี้ผึ้ง แล้วโอบด้วยดินไทยอีกชั้น วิธีการหล่อระฆังทองเหลือง หรือระฆังสัมฤทธิ์แบบนี้จะช้า ใช้เวลานาน และราคาค่อนข้างแพง แต่ข้อดีคือ งานระฆังจะละเอียด และระฆังจะมีเสียงที่ใส ดังกังวาน (ระฆังของสยามเบลล์ เป็นงานหล่อแบบกลึงหุ่นดิน)***

#ระฆัง #ระฆังทองเหลือง #ระฆังวัด #โรงหล่อระฆัง #โรงหล่อระฆังทองเหลือง #ระฆังสยามเบลล์ #ระฆังทองเหลืองสยามเบลล์ #ระฆังถวายวัด #ร้านขายระฆัง #ระฆังรอบอุโบสถ #สยามเบลล์ #siambell #brassbell #bronzebell #templebell #buddhistbell #ระฆังรอบโบสถ์ #ทำบุญด้วยระฆัง

Visitors: 402,137