กระดิ่งแขวนหิ้งพระ ระฆังแขวนหิ้งพระ

กระดิ่งแขวนหิ้งพระ ระฆังแขวนหิ้งพระ

ปัจจุบัน การนำกระดิ่งไปแขวนหรือห้อยที่หิ้งพระกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะกระดิ่ง มีความหมายที่ดี เป็นมงคล กล่าวคือ เสียงกระดิ่งนำมาซึ่งโชคลาภ ชื่อเสียง เงินทอง ความกังวานของกระดิ่งมีความเป็นมงคล และกระดิ่งเป็นสัญลักษณ์ของการเสริมฮวงจุ้ยให้แก่บ้านอยู่อาศัย การนำกระดิ่งมาแขวนไว้ตรงหิ้งพระ ห้องพระ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้อาศัยเคารพบูชาอยู่แล้ว จึงทำให้เพิ่มความเป็นมงคลให้แก่เจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น เพราะหิ้งพระ มีทั้งพระพุทธรูป พระประทาน พระเครื่อง หรือแม้กระทั้งกระดูก อัฐิ ของบรรพบุรุษ นอกจากนั้น การแขวนกระดิ่งที่หิ้งพระยังเป็นการประดับตกแต่งหิ้งพระให้ดูสวยงาม ดูมีสง่า เพิ่้มราศีและความสวยงามให้กับบ้านที่เราอยูอาศัยด้วย

การแขวนกระดิ่งที่หิ้งพระนั้น จำนวนกระดิ่งที่แขวนก็จะแตกต่างกัน ขึ้นกับขนาดของหิ้งพระ ถ้าหิ้งพระมีขนาดใหญ่ก็อาจจะใช้กระดิ่งใบใหญ่หน่อย ขนาดสัก 7 ซม. แขวนไว้มุมซ้ายขวาของหิ้งพระ หรืออาจจะตรงกลางด้วยก็ได้ แต่ถ้าหิ้งพระขนาดเล็ก ก็อาจจะใช้กระดิ่งขนาดเล็กสัก 5 ซม. ก็น่าจะพอ หรือบางท่านทำห้องพระไว้ในบ้านด้วย ก็อาจจะแขวนไว้ได้หลายจุดหลายใบในบริเวณห้องพระ

กระดิ่งที่นำมาแขวนหิ้งพระก็จะเป็นกระดิ่งทองเหลือง กระดิ่่งสัมฤทธิ์ กระดิ่งลม กระดิ่งช่อฟ้า กระดิ่งใบโพธิ์ มีทั้งแบบลายเกลี้ยง และแบบทรงระฆังไทย ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละท่าน

www.siambell.com

Tel. 081-913 1733

Line ID : @siambell

#กระดิ่งหิ้งพระ #กระดิ่งแขวนหิ้งพระ #กระดิ่งห้อยหิ้งพระ #กระดิ่งลมแขวนหิ้งพระ #กระดิ่งทองเหลืองแขวนหิ้งพระ #กระดิ่งใบโพธิ์แขวนหิ้งพระ #กระดิ่งช่อฟ้าแขวนหิ้งพระ #ระฆังหิ้งพระ #ระฆังแขวนหิ้งพระ #ระฆังลมแขวนหิ้งพระ #ระฆังใบโพธิ์แขวนหิ้งพระ #ระฆังช่อฟ้าแขวนหิ้งพระ #กระดิ่งห้องพระ #กระดิ่งแขวนห้องพระ #สยามเบลล์ #siambell

Visitors: 401,556