จำหน่ายกระดิ่งทำบุญ การทำบุญด้วยกระดิ่ง หรือระฆัง ระฆังเงิน ระฆังทอง

                                            

      

     

 

     

 

      

      

      

 ***ภาพสินค้าถ่ายจากของจริง เหมือนจริงไม่ได้แต่ง***

***ภาพสินค้าสงวนลิขสิทธิ์***

www.siambell.com  (กระดิ่งสยามเบลล์)

ผลิตและจำหน่าย กระดิ่งสำริด (สัมฤทธิ์) กระดิ่งลงหิน กระดิ่งทองเหลือง กระดิ่งช่อฟ้า กระดิ่งลม กระดิ่งวัด กระดิ่งใบโพธิ์ กระดิ่งอุโบสถ กระดิ่งโบสถ์ คุณภาพดีราคาถูก เป็นเนื้อทองเหลืองลงหิน เสียงใสกังวาน ทนทานมาก แขวนบนช่อฟ้าวัดโดนลมแรงๆรับประกันว่าไม่แตก ใบกระดิ่งย้ำหมุดตราไก่ไม่หลุดขาดง่าย จำหน่ายระฆังทองเหลือง ระฆังสำริด (สัมฤทธิ์) ระฆังลงหิน ระฆังโบสถ์ สำหรับทำบุญถวายวัด และกระดิ่งคริสต์มาส กระดิ่งจิ๋ว ระฆังจิ๋ว ระฆังเงิน ระฆังทอง ระฆังสีเงิน ระฆังสีทอง ซื้อทำบุญถวายวัดเพื่อแขวนต้นระฆังเงินระฆังทองก็ได้บุญดี

โทร. 081-913 1733 หรือ Line ID : @siambell

การทำบุญด้วยกระดิ่ง หรือระฆัง

กระดิ่งกับความเชื่อของคนไทย

กระดิ่ง และระฆังกับวัฒนธรรมไทย เป็นของที่อยู่คู่กันมานานหลายศตวรรษ โดยเฉพาะวัฒนธรรมความเชื่อที่เกี่ยวโยงกับพุทธศาสนา คนไทยเรามีความเชื่อว่า กระดิ่ง และระฆัง คือสัญลักษณ์ของความดี ความสุข ความสงบร่มเย็น เราจึงเห็นในวัดแขวนกระดิ่งไว้เต็มช่อฟ้า แขวนไว้รอบโบสถ์ ที่เราเรียกว่า กระดิ่งช่อฟ้า กระดิ่งอุโบสถ หรือกระดิ่งโบสถ์ เวลาเราเข้าไปนั่งในวัดเราก็จะได้ยินเสียงกระดิ่งดังกังวาน  ฟังแล้วรู้สึกสงบ ร่มเย็น จิตใจเบิกบาน..นั่นจึงเป็นที่มาของความเชื่อที่ว่าถ้าเราทำบุญถวายกระดิ่ง หรือระฆังให้แก่วัดก็จะเป็นสิ่งที่ดี...

เสียงกระดิ่งที่ได้ยินจากวัดและการทำบุญ

...แต่ต่อมา ความเชื่อเรื่องการทำบุญด้วยกระดิ่ง หรือระฆังก็ได้เปลี่ยนไปจากจุดมุ่งหมายเดิมคือ เชื่อว่าการทำบุญด้วยกระดิ่ง จะเป็นการนำเอาสิ่งไม่ดีในตัวเราออกไป เช่น ความทุกข์ ความเจ็บไข้ได้ป่วย ความโชคร้าย ฯลฯ ให้ไปอยู่ในกระดิ่ง หรือระฆัง แล้วนำไปแขวนไว้ที่วัดเป็นการนำสิ่งไม่ดีออกจากตัวเราไปอยู่ที่วัด  ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด จริงแล้วกระดิ่งจะเป็นสัญลักษณ์ของความสุข ความร่มเย็น เสียงกระดิ่งหมายถึงความกังวาลที่มาซึ่งโชคลาภ ชื่อเสียง ขับไล่สิ่งไม่ดีออกไป ฯลฯ ดังนั้น การทำบุญด้วยกระดิ่งหรือระฆัง จึงเป็นการนำสิ่งที่ดีๆไปทำบุญ เพื่อที่จะให้สิ่งดีๆเหล่านั้นได้สะท้อนกลับมาหาตัวผู้ทำ..นี่จึงเป็นคติที่ถูกต้อง

#กระดิ่ง #กระดิ่งทองเหลือง #กระดิ่งสำริด #กระดิ่งสัมฤทธิ์ #กระดิ่งเงิน #กระดิ่งทอง #กระดิ่งสีเงิน #กระดิ่งสีทอง #กระดิ่งทองเหลืองลงหิน #กระดิ่งลม #กระดิ่งเรียกทรัพย์ #กระดิ่งฮวงจุ้ย #กระดิ่งลงหิน #กระดิ่งสยามเบลล์ #กระดิ่งทองเหลืองสยามเบลล์ #ทำบุญด้วยกระดิ่ง #กระดิ่งช่อฟ้า #ทำบุญด้วยระฆัง #ทำบุญด้วยระฆังเงินระฆังทอง #ถวายระฆัง #กระดิ่งเล็ก #ระฆังเล็ก #ระฆังเงิน #ระฆังทอง #ระฆังเงินระฆังทอง #กระดิ่งโบสถ์ #กระดิ่งอุโบสถ

Visitors: 402,067