หล่อและจำหน่ายระฆังโบสถ์ ระฆังคริสต์ ระฆังโบสถ์คริสต์ ระฆังฝรั่ง

ระฆังโบสถ์ ระฆังคริสต์

หล่อและจำหน่าย ระฆังโบสถ์ (ระฆังคริสต์ ระฆังโบสถ์คริสต์ หรือระฆังฝรั่ง) หรือ Church bell ระฆังหล่อจากสำริดเนื้อดี เป็นงานแฮนด์เมด ปราณีตสวยงาม เสียงดังกังวาน รับประกันเสียง มีหลายขนาด  ***รับหล่อตามแบบ*** มีบริการสลักชื่อ

ขนาด  6 กำ (18 นิ้ว)  ราคา    59,000.- บาท

ขนาด  7 กำ (21 นิ้ว)  ราคา    79,000.- บาท

ขนาด  8 กำ  (24 นิ้ว)  ราคา   89,000.- บาท

สนใจสินค้าสั่งหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

โทร.        : 081-9131733

อีเมล์       : siambell@gmail.com

แอ๊ดไลน์   : @siambell

***สินค้าโอทอป ทำมือ ทำเอง ขายเอง***

 ***ระฆังโบสถ์ หรือระฆังคริสต์ มีลักษณะที่แตกต่างจากระฆังไทยหลายประการ ที่เด่นๆได้แก่***

1)  รูปทรง  :  ระฆังทรงไทยจะมีลักษณะชลูด คือด้านปากระฆังและบ่าระฆัง จะมีความกว้างเสมอกัน แต่ระฆังโบสถ์ปากจะกว้างแล้วค่อยไล่แคบลงไปจนถึงบ่าระฆัง กล่าวคือ ปากของระฆังโบสถ์จะกว้างกว่าด้านบ่าระฆัง 

2)  ลวดลาย  :  ระฆังทรงไทยจะมีลวดลายที่ตัวระฆังหลักๆ 3 ตำแหน่ง ได้แก่ ตรงปากระฆัง แถบด้านข้างระฆัง และบ่าระฆัง ซึ่งลายระฆังก็จะแตกต่างกันไปในแต่ละท้องที่ ส่วนระฆังโบสถ์ หรือระฆังคริสต์ จะไม่ค่อยมีลวดลายที่ตัวระฆัง

3)  การตี  :  ลักษณะการตีระฆังของระฆังไทยจะเป็นการตีจากภายนอกระฆัง ตรงบริเวณตุ้มตีด้านปากระฆัง และใช้ไม้ตี ส่วนระฆังคริสต์ หรือระฆังโบสถ์ จะตีจากภายในตัวระฆัง ด้วยตุ้มโลหะที่ห้อยและแกว่งอยู่ด้านในตัวระฆัง

#ระฆังโบสถ์ #ระฆังโบสถ์คริสต์ #ระฆังคริสต์ #โรงหล่อระฆังโบสถ์ #ระฆังฝรั่ง #โรงหล่อระฆัง #ร้านขายระฆัง #สยามเบลล์ #siambell #brassbelll #bronzebell #templebell #buddhistbell #churchbell

Visitors: 401,489